Banner Top Sản phẩm
Trang chủTin tứcCHỦ TỊCH QUỐC HỘI VƯƠNG ĐÌNH HUỆ: TẬP TRUNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC HỒI PHỤC KINH TẾ, XÃ HỘI HẬU DỊCH COVID-19

CHỦ TỊCH QUỐC HỘI VƯƠNG ĐÌNH HUỆ: TẬP TRUNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC HỒI PHỤC KINH TẾ, XÃ HỘI HẬU DỊCH COVID-19

01:00 10/10/2021 GMT+7
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng nay (09/10), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội khóa XV thành phố Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Cuộc tiếp xúc cử tri cũng được truyền hình trực tuyến đến 21 điểm cầu các xã, thị trấn của huyện Tiên Lãng.
 

Cử tri Huyện Tiên Lãng vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ, tiếp xúc cử tri

Cùng tham dự cuộc tiếp xúc cử tri có các đại biểu Quốc hội: Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Ông Nguyễn Hồng Diên - Bộ trưởng Bộ Công thương cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng.

Báo cáo của đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng với cử tri về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV, cho biết: Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc vào ngày 13/11 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 2 dự án Luật gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số phụ lục, danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thông kê và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Tố tụng hình sự; thông qua 4 dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, Thừa Thiến Huế, tỉnh Thanh Hóa và Thành phố Hải Phòng; Kỳ họp cũng xem xét cho ý kiến đối với 5 dự án Luật khác; xem xét quyết định những vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, công tác giám sát và một số nội dung quan trọng khác, nhất là sau những tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, cử tri huyện Tiên Lãng ghi nhận và đánh giá cao kết quả thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cùng Kỳ họp thứ nhất, bầu và phê chuẩn được các chức danh Lãnh đạo chủ chốt của đất nước, đáp ứng được yêu cầu phát triển.

Ông Vũ Hồng Quân, cử tri huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, cho biết: Cử tri đánh giá cao kết quả của Kỳ họp thứ nhất, hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và vai trò điều hành của Chủ tịch Quốc hội, thể hiện rõ qua các kỳ họp, vui mừng kết quả chuyến thăm Châu Âu, thành công vượt dự kiến, thể hiện vị thế vai trò của Quốc hội…

Cử tri huyện Tiên Lãng phát biểu ý kiến

Cử tri huyện Tiên Lãng cũng bày tỏ vui mừng khi Thành phố Hải Phòng đã rất quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện thành công mục tiêu kép và hiện nay các địa phương khác trên cả nước cũng đang kiểm soát tốt hơn dịch bệnh. Ghi nhận những thành công trong công tác ngoại giao vaccine của Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ với những kết quả cụ thể, thiết thực góp phần tăng tỷ lệ, đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine.

Ông Vũ Minh Đức, cử tri huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, cho rằng cần tiếp tục kiểm soát phòng, chống Covid, đẩy mạnh tiếp xúc các nguồn vaccine, nâng tỷ lệ tiêm cho nhân dân cao hơn nữa. Đề nghị tăng các nguồn lực y tế, nhấn là y tế cơ sở, có chính sách ưu đãi cho lực lượng y tế, tuyến đầu chống dịch; đề nghị tăng cường giám sát nguồn chi cho công tác phòng chống dịch, không để một tổ chức cá nhân nào lợi dụng để trục lợi.

Cử tri huyện Tiên Lãng phát biểu ý kiến

Nhiều cử tri cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo chống dịch thống nhất trong toàn quốc giữa các địa phương; tiếp tục có các chính sách thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp trong phục hồi xuất và hỗ trợ người người lao động ổn định cuộc sống, nhất là công ăn việc làm sau dịch. Cử tri phản ánh thực tế, Luật Quy hoạch hiện nay chưa quy định rõ việc lập “quy hoạch chi tiết các vùng nuôi trồng thủy sản” nên đã gây khó khăn cho chính quyền địa phương trong quản lý, sử dụng đất bãi bồi ven sông, ven biển và đất mặt nước biển. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Chính phủ sớm phê chuẩn Quy hoạch tổng thể Thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của Hải Phòng.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng lắng nghe ý kiến phản ánh của cử tri

Liên quan đến công tác bảo vệ môi trưởng, xử lý rác thải, cử tri đề nghị cần có sự đầu tư nâng cấp công nghệ xử lý. Cử tri cũng phản ánh tình trạng vướng mắc trong thực hiện gọi thanh niên nhập ngũ khi nhiều đối tượng cố tình chây ỳ, dùng thủ thuật để không chấp hành trong khi chế tài xử lý chưa đủ mạnh và răn đe.

Cử tri huyện Tiên Lãng cũng kiến nghị Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới sớm ban hành Quyết định, hướng dẫn chỉ đạo việc triển khai thực hiện chương trình trong giai đoạn mới; sớm ban hành Bộ Tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, làm cơ sở cho các tỉnh, thành phố xây dựng Đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đề nghị Chính phủ, Quốc hội có cơ chế, chính sách cụ thể hơn cho việc đầu tư, thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế ở khu vực nông thôn; quan tâm xây dựng cơ chế, chính sách về huy động nguồn lực cho bảo vệ môi trường nông thôn, quy định về việc quản lý, xử lý chất thải đối với khu vực nông thôn; trách nhiệm và phân cấp trong quản lý môi trường nông thôn; các tiêu chuẩn, quy chuẩn về môi trường áp dụng cho khu vực nông thôn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm rõ thêm các ý kiến phản ánh của cử tri

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn cử tri huyện Tiên Lãng đã theo dõi sát sao hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng và đóng góp nhiều ý kiến sâu sát, tâm huyết cho hoạt động của Quốc hội. Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng mang tính quyết định, đột phá của Nghị quyết 30, kỳ họp thứ nhất, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, đây là bước đột phá trong hành động của Quốc hội để xử lý những vấn đề cấp bách.

Trao đổi về một số kiến nghị của cử tri về việc phải thống nhất trong công tác phòng, chống dịch, thích ứng an toàn và phục hồi kinh tế, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, tại Hội nghị Trung ương 4 Khóa XIII vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương đã tập trung thảo luận và quyết định các chủ trương lớn về phát triển kinh tế, xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn với đại dịch Covid – 19. Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, cầu thị, khách quan tới đây, Quốc hội sẽ tiếp tục thảo luận, có các quyết sách cụ thể hóa chủ trương của Trung ương về vấn đề này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Trung ương đã bàn bạc, thống nhất, chuyển từ mục tiêu “không Covid” sang “sống chung với Covid"...

Chủ tịch Quốc hội nhất trí với đề nghị của cử tri huyện Tiên Lãng về việc cần phải có chiến lược tổng thể ứng phó với đại dịch, thích ứng an toàn với dịch và phục hồi kinh tế. Theo Chủ tịch Quốc hội, chiến lược tổng thể này phải đồng bộ, bài bản, nhất quán từ Trung ương đến địa phương, nhịp nhàng hơn, khoa học hơn trên cơ sở các dữ liệu khoa học, nhất là dữ liệu về dịch tễ; đồng thời phải bảo đảm tính nhất quán trong tổ chức thực hiện, tránh bị động, lúng túng. Trung ương cũng đã giao nhiệm vụ cho Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch phải dự báo được tình hình, có các kịch bản phương án để chủ động giải pháp theo phương châm “đi trước”một bước.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Trung ương đã bàn và thống nhất vẫn thực hiện mục tiêu kép nhưng phải đặt trọng tâm vào việc thích ứng an toàn với dịch bệnh, sản xuất an toàn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng hàng hóa, trong đó, điều kiện tiên quyết là phải bao phủ được vacine, đạt được miễn dịch cộng đồng. Cùng với việc có chiến lược, kế hoạch tổng thể, bài bản, khoa học, khách quan, đồng bộ, chỉ đạo thống nhất, dọc ngang thông suốt, tới đây sẽ xây dựng kế hoạch tổng thể về phục hồi và phát triển kinh tế hậu đại dịch. Kế hoạch này không chỉ tập trung vào vấn đề kinh tế mà còn các vấn đề xã hội, y tế, sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần của người dân, trẻ em.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phản ánh của cử tri đầy trách nhiệm

Ghi nhận các kiến nghị của cử tri về việc cần có thêm các chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch, Chủ tịch Quốc hội cho biết trong tuần tới sẽ trực tiếp làm việc với các Bộ, cơ quan liên quan của Quốc hội để bàn cụ thể cần tiếp tục có các giải pháp nào cho người dân, người lao động; xem xét thiết kế gói chính sách tổng thể vừa hỗ trợ người dân, bảo đảm an sinh xã hội vừa kích thích nền kinh tế phục hồi.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh “Quốc hội không ngồi chờ mà chủ động vào cuộc từ sớm, từ xa, kịp thời đáp ứng yêu cầu của thực tiễn” Quốc hội hành động, Quốc hội phục vụ, Quốc hội vì dân không chỉ là tiêu chí hoạt động xuyên suốt mà còn là mục tiêu trong từng hoạt động của Quốc hội./.

Đặng Linh - Doãn Tấn

Hiện nay, việc trẻ sử dụng máy tính ngoài việc học trực tuyến để vùi đầu vào web đen, nghiện game online, bỏ ăn, bỏ học chơi game là một trong những nhức nhối của các bậc phụ huynh khi cho con em sử dụng máy tính có truy cập Internet, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến gia tăng tội phạm vị thành niên, là vấn nạn gây nhiều bức xúc trong xã hội.
VAPU (VTEC Anti-Porn Utilities) là sản phẩm bảo vệ máy tính toàn diện được thiết kế và phát triển với chức năng chính giúp ngăn chặn truy cập web đen, game online, mạng xã hội, tự động cập nhật danh sách web đen hàng ngày qua AI ... Phần mềm có các tính năng mở rộng giúp bố mẹ quản lý khung giờ con cái truy cập máy tính, quản lý truy cập Internet theo giời, giám sát chụp màn hình máy tính, gửi báo cáo hình ảnh chụp màn hình cho bố mẹ và các tính năng hữu hiệu khác.
VAPU là công cụ hữu hiệu cùng các bậc phụ huynh trong việc quản lý giúp con bớt chơi game, sử dụng máy tính đúng mục đích học tập.
Để tư vấn thêm về sản phẩm, mời quý khách liên hệ với chúng tôi:
- Hotline: 0981.026.488 - 0983.815.978
 
 
 
Trung tâm
Hỗ trợ
  Hỗ trợ Bán hàng
Mr. Dương: 0981.026.488
  Liên hệ đại lý
Mr. Thắng: 0983.815.978
Hotline: 0981-026-488
 
 
Copyright @ 2011-2021, VAPU
Chia sẻ VAPU với bạn bè
Đang xử lý...