Banner Top Sản phẩm
Trang chủTin tứcTHỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 45 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ: PHẤN ĐẤU TRÌNH QUỐC HỘI XEM XÉT CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH ĐẶC THÙ CHO HẢI PHÒNG TẠI KỲ HỌP THỨ 2

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 45 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ: PHẤN ĐẤU TRÌNH QUỐC HỘI XEM XÉT CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH ĐẶC THÙ CHO HẢI PHÒNG TẠI KỲ HỌP THỨ 2

01:00 10/10/2021 GMT+7
Trong chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, chiều 09/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng. Cùng với điểm cầu chính tại Trung tâm chính trị Quận, còn có 9 điểm cầu trực tuyến nối với các xã, phường để các đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri về chương trình kỳ họp và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng

Cử tri quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng vui mừng phấn khởi trước thành công của cuộc bầu cử Quốc hội trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, thể hiện sự tin tưởng của cử tri với Quốc hội. Quốc hội khóa mới cũng đã có những quyết sách hành động chưa có trong tiền lệ để Chính phủ chỉ đạo phòng chống dịch. Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng liên tục có những hoạt động tích cực, không kể ngày đêm để kịp thời ban hành những chính sách hỗ trợ nhân dân và doanh nghiệp bị tác động bởi dịch bệnh. Qua nghe báo cáo và theo dõi thực tế hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cử tri cho rằng các đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã và đang thực hiện tốt những lời hứa với cử tri khi vận động bầu cử, tạo dựng được lòng tin và sự yên tâm của cử tri đối với lãnh đạo thành phố Hải Phòng trong thưc hiện mục tiêu kép và chi viện cho các địa phương khác.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với cử tri quận Hồng Bàng

Cử tri cho rằng, trong giai đoạn hiện nay quan điểm "sống chung” với dịch là rất đúng đắn. Tuy nhiên cần đẩy mạnh khai thác nguồn cung vắc-xin. Quốc hội cũng cần quan tâm các giải pháp phục hồi kinh tế, có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời tăng cường giám sát các chính sách đã ban hành được thực thi trong cuộc sống. Với vị trí trọng điểm của Hải Phòng trong khu vực và cả nước, thành phố Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tựu và đóng góp vào tăng trưởng chung. Cử tri vui mừng khi Nghị quyết 45 của Bộ chính trị với các cơ chế đặc thù cho thành phố Hải Phòng được Quốc hội quan tâm và xem xét tại kỳ họp tới là rất hợp chủ trương và cần thiết, đáp ứng mong mỏi của cử tri thành phố.

Cử tri quận Hồng Bàng vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội về địa phương tiếp xúc cử tri

Cử tri cho biết quy hoạch trong giai đoạn đô thị hóa hiện nay của thành phố bộc lộ những bất cập, chậm triển khai, đề nghị Quốc hội có ý kiến để Chính phủ đẩy nhanh tiến độ quy hoạch chung thành phố đến năm 2045, tầm nhìn 2050. Xem xét phân quyền cho hành phố được điều chỉnh quy hoạch trong phạm vi nhất định. Để khắc phục tình trạng này, cần xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch để đáp ứng yêu cầu phát triển hiện nay của thành phố Hải Phòng và các địa phương khác. Nhiều cử tri phản ánh tình trạng thiếu giáo viên mầm non hiện nay, đề nghị cần quan tâm chế độ chính sách với giáo viên mầm non, giảm giờ làm, cải thiện tiền lương và có cơ chế khi tăng giờ làm việc...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận các kiến nghị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và nêu rõ, Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XIII vừa qua đã đề cập sâu đậm đến công tác xây dựng Đảng, có nhiều vấn đề mới hoặc nhấn mạnh hơn so với các Nghị quyết Trung ương 4 trước đây. Trong đó, Trung ương xác định xây dựng, chỉnh đốn Đảng phải gắn liền với xây dựng hệ thống chính trị; chúng ta không chỉ "phòng", "chống" mà còn phải tích cực tấn công, cương quyết phát hiện và xử lý các sai phạm. Nhắc lại ví dụ cử tri nêu về việc vừa qua Trung ương đã xử lý cùng lúc 9 tướng lĩnh trong lực lượng cảnh sát biển, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, quyết tâm của Đảng ta phải làm như vậy. Lần này, Trung ương cũng nhấn mạnh hơn nữa mối quan hệ giữa “xây” và “chống”, “xây” là căn bản, lâu dài, “chống” là phải quyết liệt và phải có tính đột phá. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Trung ương cũng nhấn mạnh chống tham nhũng phải gắn với chống tiêu cực, thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ phải đấu tranh quét sạch chủ nghĩa cá nhân, chống chủ nghĩa cá nhân, không khoan nhượng với chủ nghĩa cá nhân bởi suy cho cùng đây là căn nguyên của mọi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Trung ương cũng sẽ ban hành mới Quy định về những điều đảng viên không được làm theo hướng ngày càng chặt chẽ hơn. Tinh thần công dân được phép làm những gì mà pháp luật không cấm, còn cán bộ, đảng viên chỉ được làm những gì pháp luật cho phép phải được thực hiện cao hơn một mức nữa”.

Ghi nhận ý kiến của cử tri về phòng chống tham nhũng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết quyết tâm của Đảng ta trong công tác xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng với quan điểm “xây” là căn bản, lâu dài, “chống” là phải quyết liệt và phải có tính đột phá.

Trao đổi với cử tri về tình trạng lãng phí hiện nay, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội đang triển khai giám sát tối cao về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tập trung vào các lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công, mua sắm công, chi tiêu ngân sách, quy hoạch treo, dự án treo… Quốc hội sẽ làm đến nơi, đến chốn, chỉ rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong vấn đề này bởi hệ quả của lãng phí nhiều khi còn nặng nề hơn cả tham nhũng. Quốc hội đã huy động Kiểm toán Nhà nước vào cuộc, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các tỉnh cũng sẽ tiến hành giám sát để chỉ rõ lãng phí ở đâu chứ không thể để hoang phí nguồn lực của đất nước như vừa qua. Vấn đề nào vướng về pháp lý thì Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền phải tập trung tháo gỡ, còn sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh.

Ghi nhận kiến nghị của cử tri Quận Hồng Bàng về việc Quốc hội phải giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện các gói hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cử một Phó Chủ tịch Quốc hội, hai Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham gia Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời còn thành lập một Tổ công tác đặc biệt không chỉ làm nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu cho Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định các cơ chế, chính sách về phòng, chống dịch, phục hồi kinh tế mà còn có trách nhiệm tham mưu cho Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát việc thực thi, huy động, quản lý, sử dụng, phân bổ các nguồn lực phòng, chống dịch. Ghi nhận ý kiến của cử tri về chính sách đối với đội ngũ giáo viên, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Thành phố Hải Phòng quan tâm giải quyết chế độ, chính sách đối với đội ngũ giáo viên, nhân viên tại tất cả các cơ sở giáo dục mầm non hoặc có chính sách đặc thù để giáo viên yên tâm công tác, gắn bó với nghề. Ngoài quy định chung của Trung ương thì các địa phương có thể chủ động điều chỉnh các chính sách này ở mức cao hơn. Vừa qua, cùng với các thành quả về phát triển kinh tế, Hải Phòng cũng đã làm tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Trong thời gian tới, Thành phố có thể nghiên cứu có thêm các chính sách khuyến khích để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét Nghị quyết về cơ chế chính sách đặc thù cho Thành phố Hải Phòng, nếu hồ sơ dự án đảm bảo yêu cầu

Về thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về cơ chế, chính sách đặc thù cho thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội cho biết hồ sơ dự án vừa được Chính phủ trình Quốc hội và sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại Phiên họp tới. Nếu bảo đảm yêu cầu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua Nghị quyết này tại Kỳ họp thứ Hai cùng với Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù cho một số địa phương khác như Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Nghệ An. Cử tri quan tâm đến dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) sẽ được trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ Hai, đề nghị Quốc hội khi xem xét thông qua dự luật này cần làm rõ hơn khái niệm bảo hiểm qua biên giới vì đây là vấn đề mới liên quan đến quyền của người tham gia bảo hiểm. Cùng với đó, cần bổ sung nguyên tắc tham gia bảo hiểm; quy định rõ hình thức hoạt động của các loại hình kinh doanh dịch vụ bảo hiểm để tránh tình trạng biến tướng thành kinh doanh đa cấp trái pháp luật, nhất là loại hình kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, các kiến nghị này đều hợp lý và phù hợp với yêu cầu Quốc hội đặt ra khi sửa đổi đạo luật quan trọng này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội chứng kiến Lễ trao tặng vật tư y tế của Bộ Y tế cho thành phố Hải Phòng

Nhân dịp Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội đã chứng kiến Lễ trao tặng của Bộ Y tế cho thành phố Hải Phòng một số vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 gồm 10 máy thở, 100.000 bộ kít xét nghiệm nhanh Covid - 19 và 1 triệu khẩu trang y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo Bộ Y tế cũng cho biết, trong tháng 10 này, Bộ Y tế sẽ bổ sung thêm cho Hải Phòng 1,7 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 để phân bổ tiêm cho nhân dân thành phố Hải Phòng./.

Đặng Linh - Doãn Tấn

Hiện nay, việc trẻ sử dụng máy tính ngoài việc học trực tuyến để vùi đầu vào web đen, nghiện game online, bỏ ăn, bỏ học chơi game là một trong những nhức nhối của các bậc phụ huynh khi cho con em sử dụng máy tính có truy cập Internet, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến gia tăng tội phạm vị thành niên, là vấn nạn gây nhiều bức xúc trong xã hội.
VAPU (VTEC Anti-Porn Utilities) là sản phẩm bảo vệ máy tính toàn diện được thiết kế và phát triển với chức năng chính giúp ngăn chặn truy cập web đen, game online, mạng xã hội, tự động cập nhật danh sách web đen hàng ngày qua AI ... Phần mềm có các tính năng mở rộng giúp bố mẹ quản lý khung giờ con cái truy cập máy tính, quản lý truy cập Internet theo giời, giám sát chụp màn hình máy tính, gửi báo cáo hình ảnh chụp màn hình cho bố mẹ và các tính năng hữu hiệu khác.
VAPU là công cụ hữu hiệu cùng các bậc phụ huynh trong việc quản lý giúp con bớt chơi game, sử dụng máy tính đúng mục đích học tập.
Để tư vấn thêm về sản phẩm, mời quý khách liên hệ với chúng tôi:
- Hotline: 0981.026.488 - 0983.815.978
 
 
 
Trung tâm
Hỗ trợ
  Hỗ trợ Bán hàng
Mr. Dương: 0981.026.488
  Liên hệ đại lý
Mr. Thắng: 0983.815.978
Hotline: 0981-026-488
 
 
Copyright @ 2011-2021, VAPU
Chia sẻ VAPU với bạn bè
Đang xử lý...