Banner Top Sản phẩm
Trang chủTin tứcKinh nghiệm ông bố kiểm soát trẻ truy cập web sex

Kinh nghiệm ông bố kiểm soát trẻ truy cập web sex

06:31 19/05/2015 GMT+7
Kinh nghiệm ông bố kiểm soát trẻ truy cập web sex. Sự việc sảy ra trong một lần anh ngồi vào máy tính PC của con và phát hiện trên trình duyệt có lưu một đường link xấu mang tên "Phim 18+"
 

Sự việc xảy ra trong một lần anh ngồi vào máy tính PC của con và phát hiện trên trình duyệt có lưu một đường link xấu mang tên "Phim 18+". Anh Phú thấy lạ và giật mình trước đường link "phim 18+". Ông bố rất tức giận nhưng vẫn giữ thái độ bình thản chờ con ăn cơm xong rồi gọi vào phòng riêng nói chuyện.

"Bố vừa phát hiện ra một bí mật về con", câu nói của người cha khiến cậu quý tử 14 tuổi tái xanh mặt. "Con của bố giờ đã lớn. Bố biết rồi cũng đến lúc con cần hiểu về những bí mật liên quan đến chuyện giới tính. Bây giờ bố con mình nói chuyện với nhau như 2 người đàn ông trưởng thành nhé. Bố hứa không kể cho ai đâu", sau lời gợi mở của anh Phú, cậu con trai mới hoàn hồn hiểu ra "bí mật" bố đang đề cập đến là gì.

Trẻ đến tuổi dậy thì có nhu cầu tò mò về giới tính. Khi không được người lớn chỉ bảo, các em có xu hướng tự tìm kiếm nên dễ sa đà vào các trang web

Trẻ đến tuổi dậy thì có nhu cầu tò mò về giới tính. Khi không được người lớn chỉ bảo, các em có xu hướng tự tìm kiếm nên dễ sa đà vào các trang web "đen". Ảnh minh họa: Sling.

 

Hôm ấy, hai bố con dành hơn một tiếng đồng hồ để chia sẻ thẳng thắn mọi vấn đề trong cuộc sống. Anh Phú kể cho con trai nghe về thời tuổi trẻ với những rung động đầu đời, những tò mò về giới tính và cách quản lý bản thân như thế nào để không xao nhãng việc học tập. Qua đó, người cha khuyến khích con nói ra những tâm tư tình cảm, suy nghĩ, tâm sự thầm kín xoay quanh chủ đề về tình cảm với bạn khác phái và "bí mật" về web sex kia.

Sau khi nghe quý tử giãi bày, ông bố đặt mình vào vị trí một người bạn và nói cho con hiểu rằng sex và tò mò về giới tính là một nhu cầu rất bình thường của con người, nhất là ở tuổi như con. "Thế nhưng nếu con xem nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, suy nghĩ, tinh thần, kết quả học tập và nhiều hệ lụy khác. Hơn nữa, tình tiết trong phim không giống ngoài đời thật dễ khiến con suy nghĩ lệch lạc về tình yêu...".

Từ sau tối hôm đó, hai bố con trở nên thân thiết hơn. Vợ chồng anh Phú còn mua sách giáo dục giới tính cho con đọc. Mỗi buổi chiều đi làm về, anh rủ con đi chơi thể thao và tranh thủ trò chuyện nhiều hơn. "Tôi không yêu cầu con từ bỏ hẳn thói quen xấu ấy nhưng quan trọng là để cháu hiểu và sống có trách nhiệm hơn. Tôi tin khi gia tăng những hoạt động lành mạnh, cháu sẽ có thái độ sống tích cực hơn, tránh để 'nhàn cư vi bất thiện'", anh Phú, nhân viên tư vấn luật tại TP HCM chia sẻ.

Có con ở tuổi dậy thì, vì lo sợ "công chúa" tò mò vào web xấu, chị Hòa đã cài vào máy tính phần mềm Chống truy cập Web đen VAPU giúp quản lý thời lượng sử dụng và lọc từ tìm kiếm. Chị cho biết, mỗi ngày chỉ con cho 45 phút để tìm tài liệu làm bài và chơi game, sau đó máy sẽ tự động "Chào tạm biệt" rồi tắt.

"Khi ứng dụng này được kích hoạt sẽ tạo ra một màn hình riêng dành cho trẻ với những nội dung đã được kiểm duyệt. Như thế sẽ tránh được nguy cơ bé tiếp cận với những nội dung không lành mạnh. Ứng dụng cũng gửi báo cáo chi tiết vào tài khoản của mình thông qua website đăng ký", bà mẹ trẻ chia sẻ.

Theo một nghiên cứu trên thế giới, cứ 100 website có 12 trang chứa nội dung khiêu dâm. Số lượng trẻ vị thành niên truy cập vào các trang này rất nhiều và ngày càng gia tăng, độ tuổi ngày càng trẻ hóa, thậm chí có em mới 9 tuổi, nam giới chiếm tỷ lệ cao hơn.

Mark B. Kastleman, tác giả cuốn "Ma túy của thiên niên kỷ mới", cho rằng, người nghiện nội dung sex dường như không thể cai được. Hễ có cơ hội, họ lại xem ngày càng nhiều và cực đoan hơn để đạt được khoái cảm. Khi phim ảnh không đáp ứng đủ, "con nghiện" có xu hướng thực hiện những hành vi bắt chước những gì đã xem.

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Tổng đài 19006233, Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật nhìn nhận, trẻ ở độ tuổi dậy thì có nhiều thay đổi tâm sinh lý nên tò mò giới tính như thế là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi lạm dụng thói quen trên với tần suất cao sẽ bị ám ảnh sex dẫn đến quan hệ tình dục bừa bãi hay thủ dâm tiềm ẩn nhiều mối nguy hại về tinh thần và sức khỏe.

"Vì phần đại não luôn ở trong trạng thái hưng phấn, làm mất sự tập trung và giảm trí nhớ. Theo đó, chất lượng cuộc sống, kết quả học hành sẽ giảm. Thói quen này còn gây hại cho sức khỏe sinh sản về sau", bà khuyến cáo.

Mặt khác, bà cho rằng để xảy ra tình trạng như thế, một phần lỗi nằm ở người lớn vì mải mê kiếm sống và vô tình quên mất con em mình đang cần được quan tâm. Phần lớn người Việt xem sex là vấn đề nhạy cảm nên ngại đề cập, tỏ thái độ giận dữ, quát mắng khi con hỏi về tình dục hoặc trả lời cho qua chuyện vì không đủ kiến thức. Đây chính là lý do khiến cho phần lớn con trẻ không muốn chia sẻ với bố mẹ nên tự tìm hiểu qua các kênh thông tin "trôi nổi".

Bà Nhung cho rằng, thay vì cấm con xem phim sex, cha mẹ nên chủ động trang bị cho trẻ những kiến thức liên quan đến tình dục để tự bảo vệ mình. Cần nhắc nhở rằng bất cứ ai rủ con làm "chuyện ấy" đều là người xấu, nên tránh xa. Như thế sẽ tránh cho bé có thể bị xâm hại tình dục vì bản tính tò mò muốn “thử”.

Ở góc độ khác, thạc sĩ Giáo dục Phạm Phúc Thịnh khuyên, khi trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ có kết nối Internet, nguyên tắc đầu tiên là phải thường xuyên giám sát các ứng dụng cũng như thời gian truy cập. Sử dụng phần mềm Chống truy cập Web đen VAPU  là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề trên.

Với việc cài đặt những phần mềm Chống truy cập Web đen VAPUcác bậc phụ huynh dễ dàng ngăn chặn không cho bé vào những trang web đen hoặc chơi những game có yêu tố sex. Ngoài ra có thể đáp ứng được các yêu cầu như định giờ sử dụng máy, giờ truy cập mạng, chặn các trò chơi, trang web "đen" dựa trên từ khóa như sex, porn…

Phần mềm chặn web đen chuyên nghiệp VAPU miễn phí tính năng chặn web đen, game online. Các bạn có thể download tại: http://www.vapu.com.vn/vn/tai-ve.html

Thi Trân

Theo VNEXPRESS

 

 

 
 
 
Trung tâm
Hỗ trợ
  Hỗ trợ Bán hàng
Mr. Dương: 0981.026.488
  Liên hệ đại lý
Mr. Thắng: 0983.815.978
Hotline: 0981-026-488
 
 
Copyright @ 2011-2021, VAPU
Chia sẻ VAPU với bạn bè
Đang xử lý...