Banner Top Sản phẩm
Trang chủTin tứcTrẻ xem phim sex, người lớn làm gì?

Trẻ xem phim sex, người lớn làm gì?

09:51 03/08/2015 GMT+7
Đa phần các bậc cha mẹ đều lo lắng, loay hoay đặt câu hỏi nên làm thế nào khi phát hiện con trẻ xem phim sex
 

Sáng 16-5, tại Trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội), hội thảo “Con xem phim sex, cha mẹ nên làm gì?” đã diễn ra với sự tham dự của PGS-TS Lê Văn Hảo (Viện Tâm lý học - Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội) và nhiều phụ huynh học sinh.

PGS-TS Lê Văn Hảo - người đã có 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy và tư vấn tâm lý - cho rằng tình dục là một phần tự nhiên của con người, liên quan đến sức khỏe, tình yêu và hạnh phúc nhưng không đơn giản và đòi hỏi sự xem xét cẩn thận.

 

PGS-TS Lê Văn Hảo chia sẻ cách tư vấn cho con khi thấy trẻ xem phim sex
PGS-TS Lê Văn Hảo chia sẻ cách tư vấn cho con khi thấy trẻ xem phim sex

 

Ông Hảo đã đưa ra nhiều con số khiến không ít phụ huynh phải giật mình: 90% nam và 62% nữ trở thành “khách hàng” ghé thăm các trang web khiêu dâm. 90% diễn ra trong chat room, phần lớn xem trong quá trình làm bài tập. Hiện có 12% (4,2 triệu) website liên quan đến khiêu dâm và lứa tuổi 10-17 ghé thăm các trang web này có thể vô tình hoặc cố ý, sau đó nghiện chiếm tỉ lệ lớn. Độ tuổi trung bình lần đầu tiên xem web sex là 11...

“Trẻ xem nhiều phim sex có thể dẫn đến nghiện, luôn đòi hỏi những cái mới. Vì vậy, internet ngày càng xuất hiện phim sex nhiều hơn, sốc hơn, bạo lực hơn. Điều này mang tính chất tiêu cực đối với con trẻ” - ông Hảo lo ngại.

Chị Lan, có con gái đang học lớp 5 ở Hà Nội, kể rằng đã mua cho con chiếc điện thoại để tra cứu học tiếng Anh, nghe nhạc. Một tối, chồng chị phát hiện con lén xem phim sex. “Tôi đã vô cùng hoang mang vì không biết làm gì với con dù biết sớm hay muộn con mình cũng sẽ xem” - chị Lan nhớ lại. Một phụ huynh có con học lớp 7 cho biết: “Tôi bị sốc như chính con tát vào má mình lúc tình cờ phát hiện nó xem phim sex”.

Nhiều phụ huynh đã phản ứng giận dữ như tát con, cấm dùng điện thoại, máy tính hoặc nhốt trong phòng để răn đe… Theo PGS-TS Lê Văn Hảo, phụ huynh nên bình tĩnh và tìm cách kiểm soát con mình. Thời điểm thích hợp để giáo dục trẻ là khi chúng tò mò đặt ra các câu hỏi như: làm sao có thể sinh con, con sinh ra từ đâu, tại sao lại có bầu… Phụ huynh cần giải thích với con chứ không nên lẩn tránh; nên tạo không khí cởi mở, thân thiện để giáo dục. Khi đó, trẻ sẽ cảm thấy cha mẹ mình an toàn để chia sẻ mọi vấn đề.

Ông Hảo cho rằng khi phát hiện trẻ xem phim sex, phụ huynh không nên phản ứng bằng đe dọa, đánh đập hay chửi mắng vì như thế vô tình đánh mất sự gần gũi, cởi mở với chính con mình. “Phụ huynh cần tìm hiểu những bộ phim trẻ xem để đánh giá từng mức độ của con mình, qua đó tìm cách giáo dục và kiểm soát tốt nhất” - ông Hảo gợi ý.

 

Bảo vệ trẻ khỏi Web sex với phần mềm chặn web đen chuyên nghiệp VAPU

VAPU là sản phẩm bảo vệ máy tính toàn diện được thiết kế và phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm VTEC Software, với chức năng chính giúp ngăn chặn truy cập web đen, Game online. Phần mềm có các tính năng mở rộng giúp ngăn truy cập Internet định kỳ, ngăn truy cập máy tính theo giờ, giám sát chụp màn hình máy tính, khóa thư mục riêng và các tính năng hữu hiệu khác.

Bố mẹ sẽ yên tâm hơn khi mua máy tính cho con cái, cho con truy cập Internet mà không lo bị đầu độc bởi các web đen, hoặc suốt ngày cắm đầu vào các trang Game Online.

Giờ giấc truy cập máy tính cũng như truy cập Internet sẽ được bố mẹ cài đặt để ổn định giờ giấc học tập giải trí của con. Sẽ không còn cảnh con cái suốt ngày trong phòng và truy cập máy tính, internet.

Bố mẹ cũng dễ dàng theo dõi thao tác máy tính của con qua chức năng "Chụp ảnh màn hình" và "Nhật ký truy cập Internet".

 

 
 
 
Trung tâm
Hỗ trợ
  Hỗ trợ Bán hàng
Mr. Dương: 0981.026.488
  Liên hệ đại lý
Mr. Thắng: 0983.815.978
Hotline: 0981-026-488
 
 
Copyright @ 2011-2021, VAPU
Chia sẻ VAPU với bạn bè
Đang xử lý...